TỔNG
QUAN VỀ ISO 9001 – 0903 528 199
ISO
9001 LÀ GÌ?
ISO 9001 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận cho việc
quản lý chất lượng của các doanh nghiệp . Nó áp dụng cho các quá trình tạo ra
và kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ của một tổ chức cung cấp , và quy định kiểm
soát có hệ thống các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu và mong đợi của
khách hàng được đáp ứng. ISO 9001 được thiết kế để áp dụng cho hầu như bất kỳ sản
phẩm hoặc dịch vụ , được thực hiện bởi bất kỳ quá trình bất cứ nơi nào trên thế
giới.
LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN ISO 9001
1.
Những
lợi ích của việc thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001
Thực hiện một hệ thống quản lý chất lượng (QMS ) sẽ
thúc đẩy nhân viên bằng cách xác định vai trò và trách nhiệm quan trọng của họ.
Tiết kiệm chi phí có thể được thực hiện thông qua cải thiện hiệu quả và năng suất.
Từ đó, những cải tiến có thể được phát triển, dẫn đến lãng phí ít hơn, công việc
không phù hợp hoặc bị từ chối và khiếu nại ít hơn. Khách hàng sẽ nhận thấy rằng
các đơn đặt hàng đều được đáp ứng một cách nhất quán, về thời gian và đặc điểm
kỹ thuật chính xác. Điều này có thể mở ra các thị trường cơ hội tăng lên, và
cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng thắng thầu.
2.
Tại
sao nên chứng nhận ISO 9001 ?
■ Công ty được cấp chứng chỉ ISO 9001 bởi một tổ chức
chứng nhận được công nhận quốc tế chứng tỏ công ty đó cam kết về đảm bảo chất
lượng , hướng tới khách hàng, và sẵn sàng làm việc theo hướng cải thiện hiệu quả
.
■ Điều đó thể hiện sự tồn tại của một hệ thống quản lý
chất lượng hiệu quả, đáp ứng sự đánh giá khắc nghiệt của chuyên gia độc lập bên
ngoài .
■ Chứng chỉ ISO 9001 nâng cao hình ảnh công ty trong
con mắt của khách hàng , của nhân viên và cổ đông công ty.
■ Chứng chỉ ISO 9001 cũng cung cấp một lợi thế cạnh
tranh của một tổ chức trong thương mại.
v Đối
với quản lý doanh nghiệp
ü Giúp
lãnh đạo quản lý hoạt động của doanh nghiệp khoa học và hiệu quả.
ü Củng
cố uy tín của lãnh đạo.
ü Hệ
thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng
ü Cải
thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết
kiệm chi phí.
ü Kiểm
soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
ü Sản
phẩm có chất lượng ổn định hơn, nâng cao năng suất, giảm phế phẩm và chi phí
không cần thiết.
ü Tăng
sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất
ü Kiểm
soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp.
ü Cải
tiến các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.
ü Tạo
được mối quan hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên.
ü Giải
quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ, triệt tiêu những xung đột về thông
tin do mọi việc được qui định rõ ràng. Mọi việc đều được kiểm soát, không bỏ sót,
trách nhiệm rõ ràng.
ü Thúc
đẩy nề nếp làm việc tốt, nâng cao tinh thần thái độ của nhân viên. Nhân viên biết
rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình hơn nên chủ động thực hiện công việc.
ü Luôn
cải tiến để cung cấp sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.
v Lợi
ích về mặt thị trường
ü Sản
phẩm có chất lượng ổn định hơn, giảm sản phẩm hỏng. Từ đó tạo lòng tin cho
khách hàng, chiếm lĩnh thị trường.
ü Đáp
ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng của khách hàng.
ü Phù
hợp quản lý chất lượng toàn diện.
ü Thoả
mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
ü Củng
cố và phát triển thị phần. Giành ưu thế trong cạnh tranh.
ü Tăng
uy tín trên thị trường. Thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường quốc tế và
khu vực.
ü Khẳng
định uy tín về chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp.
ü Đáp
ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng.
ISO 9001 là cơ sở để phát triển các tiêu chuẩn hệ thống
quản lý khác như quản lý môi trường - ISO 14001, quản lý an toàn và sức khỏe -
OHSAS 18001, quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001...
Mọi
thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
VIETCERT - TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG
NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY
Ms. Thúy Nga - 0903 528 199
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét